Wednesday, March 14, 2007

the only way to say i love you is goodbye

By d way kaya ko nga pala ginawa ang sanaysay na ito ay para sa aking kaibiga na si brillio > txt msg. received > tol gawa ka nalang ng blog bout sa tao na pag kasama mo at kinakausap ka hindi ka makapagsalita tapoz pag wala na nanghihinayang ka kasi di mo nasabi ang gusto mong sabihin…

Oo nga bakit ganon? Nangyari na rin sakin yan at patuloy na nangyayari sa kasalukuyan.. bakit nga ba pag andiyan na siya tameme ka? Pero nagsasalita naman ako wala nga lang sa hulog, nagtatanong ng walang kwentang tanong at nagkwekwento ng paulit-ulit nanginginig pa..

Pag nga naman pinairal mo ang puso nakakalimutan mo nang mag-isip at kumalma kahit siguro ang bango ng hininga mo feeling mo bad breath ka , kahit kakatawas mo lang isip mo may anghet kakaya nga pala di deodorant ang sinabi sinulat ko coz deodorant can harm your underarm but the truth is all those anti-anghet formula are dangerous to your health.

Lahat na ata kinatatakutan mo.. naiihi ka na di ka makapagpaalam , naootot kana iipitin mo na lang para mahina , nangangalay kana di mo masabi , naghihilamos kana ng laway niya tuloy parin ang ang kwento at nasasaktan kana dahil ang lahat ng kwento niya ay tungkol sa boyfriend niya pero manhid ka!!!

Oo manhid tayo pag nadarama natin ang luv.. eh ano kung manhid ako eh ano kung masaktan ako eh ano kung umaasa ako basta para sa kanya handa akong maging gago , tanga , engot , hangal , ulol , baliw at kung ano-ano pang pauso dito sa ating mapanghusgang mundo..

Pero kadalasan sinalo mo na lahat ang pintas , lait , sisi , at kung ano-ano pang kagaguhan dito sa mundo still manhid pa din siya tulad mo.. oo magkatulad kayong manhid sa pag-ibig ikaw manhid sa pag-ibig mo sa kanya at siya manhid na manhid sa pag-ibig niya sa nanglilimahid na boyfriend niya ang sakit diba???

Oo napakasakit eh paano mo nalamang masakit eh diba manhid ka? Oo nga noh manhid ako siguro hindi ako manhid , Siguro nanglilimahid ako kaya ako nasasaktan ng ganito kasi kung malinis ako magaling akong pomorma at ang dating ko pang romansa at labi ko may grasa kahit siguro mukang tasa pwede na basta makwarta.

Gusto ko sanang pumikit yung sobrang pikit as in pikit para maalala ko nung minsang nag-uusap kami at nagkatitigan ang sabi niya sa akin ay karlo napakaganda ng iyong mga mata.. ayos n asana eh! Kaso may kadugtong yun eto yung kadugtong ”kaparehas nung sa bf ko mas mahaba nga lang ang pilik-mata mo” hay sarap di talaga maalis sa kwento bf niya kahit siguro about sa paliligoang pag-usapan naming masisingit padin ang bf niya..

Katulad nalang ni brillio kahit papaano nakakarelate ako sa kanya kahit papaano nakita ko ang namumugto niyang brown eyes.. di niya man sabihin ng lubusan na siyay nasasaktan… palagay ko… ewan ko lang mata lang naman na namumugto nakita ko eh..

Masakit talaga pare na ang taong iyong mahal ay nawala ng lubusan at ipinagpalit ka sa mukhang halimaw.. pero diba mas masakit kung ang kanyang dahilan ay kaibigan lang daw ngunit nakita mong magkahawak kamay habang kumakanta ng kanta ng bet ko sa PDA na si yeng constantino ng hawak kamay di kita bibitiwab ditto sa mundong walng katiyakan..

Oo walang katiyakan kasi baka matauhan at maisipang tanggalin ang helmet at mauntog at makipagbalikan umaawit naman ng ganito… “sabihin mo na kung ano ang gusto mo(hahaha) eto talaga kanta niya dun “ broken this fragile things now” kaw nalang dumugtong basta yellow card yun only one..

Hoy bakit naghihikab kana? Tinatamad ka na bangbasahin? Pati ba naman ikaw tinatamad sakin kakalabetin kita hihinge lang poh ako ng kaunting oras para basahin mo pa ang mga susunod na mga nakasulat… sandali lang may sasabihin pa ako at kung sino ka man alam mo nay un kaw yung ex ni brillio(hahaha) translator na toh ni brillio… I love you kahit nahuli kitang may ka holding hands a minute after ka nakipagbreak sinama mo pa yung new bf mo ano yun para ba maipakita mo na mas mahal mo siya kesa kay mura???

Ito lang ang masasabi koh at magiging tagapagsalita na rin ako ng lahat ng nabigo,umasa,pinaasa,ginawang gago,pinagmukhang tanga at para toh sa lahat ng hindi nakaramdam ng ginawa ko at ginawa ng mga tulad koh.. yung nabulag at hindi nakita ang effort ko yung sumampal dahil playboy daw ako at yung nagpapabugbug sakin nung nagbreak kami… mahal ko kayo hindi lang halata..

I LOVE YOU KAHIT PINAPAGLIT NIYO KAMI.. …
Para sa minahal ko na hindi marunong magpahalaga para sayo toh >>>> para sayo tong maikling poem na nagpadugo ng ilong ko…

Can You Breath In Reach And Let It OutThee Evil Inside I See The New World Tonight!With Every Venomous Move I Will Suck You Up And Spit YouGet Out Of My Life Get Out Of My Sight! ito naman taking back you’re so last summer kanta ko sa gurl na hinihintay ko bat kasi pinakawalan ko pa..

She said "don't, don't let it go to your head Boys like you are a dime a dozen, Boys like you are a dime a dozen" She said "you're a touch overrated, You're a lush and i hate it But these grass stains on my knees They won't mean a thing"

No comments: