Wednesday, March 14, 2007

under pressure

Iba pala ang pressure sa college ibat-ibang gimik
para
lang maka survive sa mas mapanuring mundo ng pag-aaral ..
Iba ito sa high school na natutulog lang ako sa likod ng mga upuan namin at inuunanan ang bag ko.. dito ko napatunayan na di na talino ang unang batayan sa pag-aaral..
Pera ang unang batayan sa pag-aaral (kung sino ang kontra sa nakasulat komento mo ang hinihintay ko)
Lahat tayo nangangarap na magkaroon ng masaganang buhay… syempre pag-aaral ang susi natin diyan..
Bakit ang susi na tinuturing natin siya pa yung kandado na nagsasara sa mga pangarap.. andiyan ang diskriminasyon sa baklang mag-aaral hanggang sa di nalang siya pumasok sa eskwelehan dahil sa kahihiyan ang masama umabot pa sa pagpapakamatay ..
Lahat naman nang ito ay may dahilan isa lang ang mga bakla sa aking naging example sa mapanuring mata ng ating lipunan..
Mabaho ang cr nang school namin kailangan ko pa bang magreklamo para aksyunan to o baka mapagalitan lang ako..
Kami rin naman ang gumagamit nung cr kaya kami dapat ang responsable sa paggamit nito.. eh mabaho na ng datnan ko..
Natawa ako dun sa tumatakbong student council for Ata yun dun sa school namin sabi niya lilinisin niya daw ang mabahong cr namin..lilinisin niya?? O baka papalinis nilang buong party?? Ang pagkakasabi lilinisin ko.. abay ang sipag.. (ang galing ano) pero sad to say natalo siya kasi maraming nakakakita sa kanya na umiihi siya sa faculty ng mga prof. hindi dun sa nakakasulasok at amoy patay na daga o kung ano pa ang patay dun.. sa cr na sinasabi niya.. GAGO ANG POTAHHH..(patay na bata ang tawag sa mga umiihi sa cr nayun)
Sabagay kilala naman siya nung baklang prof. sa school namin.. pwede nadin..
Freshmen din siya sa pinapasukan ko.. iba siya di pumapasok sa klase nasa labas lang at nagyoyosi, pakanta-kanta na parang asong ulol..
Nung minsan narinig ko siya may kausap na babae..
Babae: oi! Bat di ka pumasok??
Kumag na lalake: kapit ka lang sa matatag..
Di ko alam kung sino ang matatag o poste ba yung matatag pero pakiramdam ko di siya matatag kasi mukhang nanghihina ang tuhod niya tapos napadaan yung bakla kong prof. pakanta-kanta din ang gago ba o gaga sabay sabi sa kanya “ok ka naba”
Ewan ko kung anong ibig sabihin niya sa pagtatanong niya.. kasi sa nakikita ko dun sa kumag na kapwa ko freshmen eh hinang-hina at nanglalambot..
Hay buhay bakit kaya kailangan nang mga ganyang sistema at kelan kaya nauso yan…
Dalawa lang ang tingin ko sa bakla sumusubo at napasubo..
Sumusubo yan yung mga nagbabayad sa mga lalakeng macho ng 33 pesos para lang makasubo..
Napasubo yan yung mga baklang di sinsadya sinunud lang ang nararamdaman
Tapusin ko na muna ito mga kapatid.. koh.. baka antukin na kayo at di niyo pa makuha ang tema ng kwento pag sobrang haba..

..Her fucking pigtails im the victim..
TAKE ME JESUS BECAUSE I HATE ME

No comments: