Wednesday, March 14, 2007

the karma is here

some will seek forgiveness, others escape

Hey unfaithful I will teach you
To be stronger, to be stronger.
Hey ungrateful I will teach you
To forgive one another..

Pagbabago ang nasa isip ko ngayon.. habang sinusulat ko to,sumasabay ang mga alaala ng kabataan,kamusmusan at kapanahunan ng kakulitan, katigasan ng mukha, kagaguhan ..

Ano ba ang dapat kung unang gawin.. mag sorry sa mga naging girlfriends? O mag-alay ng bulaklak sa patay kung pusa?> ako kasi pumatay eh.. (bad) =) sino ba ang unang naging girlfriend ko? Ahhh si bernaliza nga pala.. ang cute! Hahaha kaya lang ala na akong balita sa kanya eh? Sumunod? Ahh si grace.. cute din! Hahaha di ko na iisa-isahin lam naman nila yun eh..

Di naman ako gwapo.mayaman,maputi,mabait,matangkad.. ewan ko ba? Buti nabulag sila.. salamat po sa inyong lahat nakita niyo ang “hidden cuteness koh”..hehehe wag na po kayong magalit sakin.. sorry na sa lahat .. alam ko naman naging mayabang ako,mukang gago,walang kwentang boybriend.. tsk tsk tsk..

Ang lahat ng ito ay pinagsisihan ko na, bawiin niyo na ang sumpa.. hahaha.. sarap sariwain na minsan may nagmahal sayo ng totoo kahit hindi ako kagwapuhan ang pait din tanggapin na ito ay nawalang parang bula dahilan sa sarili kong katangahan.. “di ka marunong makuntento”

Gf 12= karlo bat ka ganyan?

Ala
kang kwenta?

Karlo=mahal naman kita ahhh?

Gf12=eh bakit naging kayo ni -----

Karlo= mahal ko din kasi siya eh..

Gf12= “mahal mo ako pero di ka marunong makuntento”

Karlo=sorry ha? Ano pwede pa ba nating pagpatuloy?

Gf12= sorry din di ko kayang magpakatanga!

Gf12=mamili ka siya o ako?

Karlo=pwede both?

Gf12= tang na mo magsama kayo!!!!

Si gf12 tumalikod at naglakad ng matulin.. si karlo naiwang di malaman ang gagawin..

Lumipas ang mga araw na yun nag-iisip ako kung ano ang dapat kung gawin.. tatawag ba ako? Mag-ttxt? O pupuntahan ko siya sa bahay nila.. hay! Hirap mag desisyon tang na.., bobo ko talaga.. eh paano yung isa yung naiwan sakin mahal ko ba talaga? Oo mahal ko kaso di ko kayang mawala si gf12..tsk tsk tsk..

Bat kasi di ako marunong makuntento eh???!!!

Di ko na siya binalikan.. kasi ayaw na daw niya.. di na ako nagpilit ibinuhos ko nalang kay gf13 ang lahat

Ng plan ko for my 12th gf ko.. nagpasukan na nag-enrol ako high school na ako.. ibang buhay na toh..

Umabot kami ng isang buwan.. may inuman pa nga nun eh.. tanda ko pa uso pa ang gin nun.. gin pomelo for girls,gin puro for boys.. masaya kami ng mga araw na yun.. nang makilala ko sa araw ding yun ang sisira ulit ng tiwala ng 13th gf ko.. nagkakwentuhan hanggang sa mga nagdaang araw nagtatawagan na kami..

“walang lihim na di nabubuking” at “kung hindi ukol di bubukol” hindi lang

sana
bukol ang inabot ko kung nagpunta ako ng mga araw nayun sa bahay ng gf ko.. tinawagan niya ako.. pinaalala niya ang mga pangako ko.. at lahat ng kasinungalingang nabanggit ko sa kanya.. yun ata ang pinaka emotional na damdamin na naramdaman ko ng taon nayun..tsk tsk tsk(naluluha tuloy ako ngayon) <3

Katulad ng kwento sa pagkahuli sa lalaking sinungaling at manloloko.. nauwi ako sa gf14 ko.. ang saya niyang kasama .. wooh heaven talaga rebelde siya sa pamilya nila.. siya din yung pinakamayaman sa mga nagdaang gf ko maganda din ang loka! Ewan ko ba kung anong nagustuhan sakin.. eh.. siguro nagkasundo kami pagdating sa pagiging rebelde hahaha.. siya ang nagdagdag sa kapiranggot kung alam sa lahat ng masarap.. sakto nun bday niya.. 5 days nalang 1 month na kami.. yun pag punta ko sa kanila nagtanan daw.. potah!!!!! Call it karma.. pero hindi ko masyadong dinamdam yun.. tamang punta sa tropa at nag inum magdamag..”kung kelan mahal na mahal ko na siya saka siya nawala” yan yung paulit –ulit kung sinasabi dun sa mga barkada kong kainuman..

Life goes on! Pagkagising ko kinabukasan ng 4 ng hapon tumawag siya sakin.. ala ako sa mood makipagusap nun may hang-over pa ako ng sabihin niya” I love you but i need to choose” tang na ang sakit sa puso.. kasi kadugtong nun” karlo paano naman kung sayo ako sasama anong buhay ang mangyayari satin” tang na ulit.. wala pa naman akong balak mag-asawa bata pa ako nun..

Napilitan lang siya.. hanggang sa naging matigas nalang bigla ang puso ko ng dahil sa kanya..

Buwan na ang lumipas narinig ko nalang sa pinsan niya na buntis na daw siya.. at nag-aaral daw siya..

Kahit papaano naging masaya ako para sa kanya.. may pangarap din pala siya.. tinuloy ko ang buhay ko wala na akong kasamang mag-cut ng class wala na akong kaharutan sa waiting shed wala na akong pupuntahan tuwing linggo wala ng manglilibre at sasabihing karlo ito gamitin mo sa buhok mo,ito sa mukha mo.. wahhh eh wala akong hilig sa mga ganun ubos na pasensya niya sakin nun..

Tinuloy ko nalang ang takbo ng buhay ko kahit di ko siya kasama ayos! May bagong biktima ang kapngetan ko.. nakilala ko siya sa isang inuman ng tropa tulad ng dati kwentuhan hanggang sa magkahulugan.. txt,tawag ayos na! kami na.. siya na ang simula ng revenge koh.. hahaha kaso nag-iba ang takbo ng buhay ko dahil sa kanya.. naging mabait ako bigla.. naiwasan ko ang bisyo.. at ang tawag sa akin ng mga barkada ko “abstainer” hahaha ayos nag-iinum pa din naman ako kaso hindi na madalas.. di ko siya mahal wala akong nararamdaman para sa kanya.. tama sila natuturuan din ang puso.. ewan ko ba kung bakit 1 month o bago dumating nawawalan ako ng gf.. tang na kakabadtrip ang potah!!!

Maraming salamat sa mga dumaan mula kay bernaliza hanggang kay mhayan…

Mahal ko po kayong lahat….

No comments: