Saturday, May 10, 2008

MY MOTHER'S LULLABY

isang balik tanaw sa munting sandali sa minsang pagkakamali sa putol na awitin ng aking buhay hindi maiwasan bumalik ang minsan ng dumaan hindi maikubli ang pagnanasang sana ay hindi ko pinagkaitan ang sarili ko ng hinahangad kong liwanag hindi ko sana pinagdamot ang mga natatago kung hinanakit upang pakawalan ito at hindi na bitbitin ng aking sarili.

naging tampulan ng kwento ibat ibang espekulasyon ibat ibang diskriminasyon buhay na hindi alam patungo hindi alam kung saan dadako hanggang isang araw ginising ako ng malakas na katok sa aking puso at barenang nginig sa ulo ko. . .

karlo. . karlo . . magbago ka hindi pa huli ang lahat. . .

hanggang sa nagising ako sa bangungot na hatid sa akin ng bisyo pero kahit alam ko na bisyo ang may hatid sa akin nun nanatili akong nakasakay sa kanya nanatiling nakayakap sa sarap na dulot niya. .

lumipas ang mga araw,linggo,buwan at taon walang pagbabago nanatiling nakasakay sa byaheng hindi tiyak ang daan hindi tiyak ang pupuntahan ngunit tiyak ang kahahantungan.

karlo matalino ka may talent may magagawa ka hindi ko alam kung saan niya nabasang libro na matalino ako hindi ko alam na may talent ako siya pa lang ang nagsabi sakin nun at lalong hindi ako naniwala na may magagawa ako.

pagkatapos kung pagkaitan ng liwanag at patuloy na nanatili sa dilim ito ako hinahanap ang liwanag pero bakit ko hinahanap ang liwanag madilim pa rin ba ang buhay ko? maaring kaya ko hinahanap ang liwanag dahil sa may nangangailangan nito bukod sa akin madaming tulad ko na gusto ng kumawala sa dilim ngunit ang sabi nga ng kapatid ko hindi mo maapreciate ang liwanag kung walang dilim.

maaring napreaciate ko na ang liwanag kasi dumaan na ako sa puntong madilim at paminsan-minsang sumusulyap dito,hindi maitatatwang pag nadaanan mo dapat mong balikan ito. balikan ito di dahil kailangan ng katawan mo balikan ito di dahil kailanagn mo ulit tikman ito balikan ito di dahil sa natutuyo mong lalamunan bagkus balikan ito dahil sa natamo mong aral.

minsan sa buhay nadadapa at nagkakamali tayo ngunit sa bawat pagkakamali natin gaano man ito kadami ganun din kadami ang pagbangon natin.

pagbangon tungo sa liwanag pagbangon tungo sa inaaasam na kaligayahan pagbangon para sa AKING INA NA WALANG SAWANG SUMUPORTA SA BIGAT O GAAN SA DALOY O AGOS AT SA BAWAT SUPORTANG IBINIGAY NIYA SAKIN NAKAGAWA SIYA NG PANGHABANG BUHAY NA LIWANAG NA HINDI LANG PARA SA AKIN PARA DIN SA MGA KABARKADA KONG NANIWALA SAKIN SA MGA KAIBIGAN KONG PATULOY NA HUMIHINGI NG ADVICE AT SAYO. .

SALAMAT SAYO AKING INA WALA KANG KATULAD. . .
SALAMAT SAYO AKING INA IKAW ANG AKING ILAW
SALAMAT SAYO AKING INA SA PAGIGING INA> >

No comments: