Thursday, May 29, 2008

matsala repapipz

salamat kay arrested magikero. . . .

napansin niyo ang paunang salita salamat hindi lang kay arrested magikero kundi sayo sayong walang sawang sumusuporta sa akin kahit hindi ka nagkokoment nababasa mo naman salamat.

sino nga ba si arrested magikero? nakita ko lang yung comment niya natuwa ako nagpasalamat sa kanya nadagdagan na naman ang nakakaapreciate sa idea ko salamat ulit.

dumadaan ang mga araw na parang ayaw ko nang ituloy ang buhay ko ayaw ko ng harapin ang mga darating pang yugto pero hindi ko inaasahang sa pinakamadilim na punto ng aking buhay ipapaalala niya na andiyan siya andiyan si lord,god,jesus,ama,panginoon,bathala,allah,buddha at kung ano pang ibang tawag sa enerhiya na may gawa ng lahat ng ito.

hindi ako pinabayaan hindi niya ko iniwan at kelan man hindi siya nawala andiyan lang siya kapatid nakatingin nakaalalay nakapasan ng mga bigat na halos isang guhit lang ang ating pinapasan para lang malaman na ganyan talaga ang buhay.

halos paulit ulit lang ang aking kwento pero iba iba ng pagkakataon pareparehas kasi puro survival ang nangyayari at alam mo ba kung bakit ako nakakasurvive dahil sa kanya ikaw tol naitanong mo naba kung bakit ka may mata? kung ang sagot mo ay tao ka bakit ka tao? sino ang may likha sayo? ang nanay at tatay mo? sino ang may likha sa kanila? san ka nagmula?

kahit gaano ka katalino honorable ka man topnotcher sa upcat sa bar exam sa lahat ng tagumpay mo kapatid isa lang ang tanong ko bakit ka nagtagumpay? dahil ba sa sarili mo? pag yan ang sagot mo babalik sa tanong na kung sino ka.

sino ako kung hindi ako si karlo? ano ako kung hindi ako tao? mahirap ipaliwanag walang kasagutan kahit maghanap ka pa sa lahat ng maaalam hindi nila maitatatwang may isang pwersa na siyang dahilan ng lahat ng ito.

wala akong kinasasapiang ano mang organisasyon wala akong ano mang ipinangangalandakang explenasyon ang alam ko lang nabubuhay ako dahil sa kanya dahil sa pwersang nagbibigay lakas sa mundo nagliliwanag sa vsangkatauhan at kahit madaming gumagamit sa pwersang ito at nilalagyan ng ngalan para sa kanilang kapakanan hindi nila alam kung saan ang hantungan.

hindi man kita nakikita o nakakawayan nasa pusot isipan kita kailanman.


No comments: